tuvan honnhan's picture
Real name: 

Name

Name
tuvan honnhan

Personal details

Location
Hanoi, Vietnam
Short Bio

Hôn nhân và gia đình tư vấn trị liệu

lúc một số vấn đề một mực lớn mạnh trong các mối quan hệ và gia đình, việc coi xét tới hôn nhân hoặc giải đáp gia đình là điều thường nhật. những nhà trị liệu hôn nhân và gia đình giấy phép được huấn luyện đặc thù, hiểu được động lực của mối quan hệ và biết cách thức giúp các cặp vợ chồng và gia đình vượt qua các thách thức mà họ phải đối mặt. Chính thức được gọi là Trị liệu Hôn nhân và Gia đình (MFT), những nhà trị liệu trong sự nghiệp này chẩn đoán và điều trị cả sức khỏe thần kinh và rối loàn cảm xúc trong bối cảnh hôn nhân, những mối quan hệ và hệ thống gia đình. những nhà trị liệu hôn nhân và gia đình sản xuất liệu pháp ngắn gọn và tập hợp vào giải pháp để giúp khắc phục các vấn đề với trầm cảm, các vấn đề hôn nhân, lo âu, lo âu về tâm lý hoặc các vấn đề của cha mẹ.

Xem thêm: Tư Vấn Tâm Lý Qua Điện Thoại Mang Đến Những Ích Lợi Gì?

Lịch sử trả lời hôn nhân cho trị liệu hôn nhân và gia đình

tư vấn hôn nhân một nền tảng lịch sử liên kết bên ngoài sở hữu từ đầu những năm 1930, lúc ba phòng khám hôn nhân riêng biệt kết liên bên ngoài mở cửa trong khoảng năm 1929 tới 1932. những phòng khám này là nhà sản xuất và giáo dục định hướng làm việc đặc thù với các cặp vợ chồng trẻ đang gặp trắc trở trong việc thích ứng và tuân thủ vai trò giới truyền thống của thời đại. khi các cặp vợ chồng gặp gỡ cố vấn hôn nhân của họ, các phiên họp được tổ chức riêng lẻ, ko cộng nhau. Vào thời khắc ấy, lý thuyết đằng sau những cuộc hôn nhân chật vật là sự rối loạn tâm thần. Người ta cho rằng mỗi người phối ngẫu với mâu thuẫn nội bộ của chính họ, sau ấy được chiếu lên người phối ngẫu khác. Đối tác bằng lòng chứng loàn thần kinh này vì nó phù hợp với chính mình. chẳng hạn, người đàn ông quá sức sẽ trùng hợp kết hôn sở hữu người nữ giới nhu mì.

1 sự đổi thay xảy ra lúc thời kì trôi qua - các cố vấn hôn nhân bắt đầu vững mạnh vai trò đề cập lên sự thật giữa các biến dạng của cả hai đối tác. Trị liệu được tiêu dùng để nói người nào đúng và ai sai trong những góc cạnh khác nhau của mối quan hệ và nó thường được tiến hành mang 1 người bàn bạc mọi thứ nhà trị liệu trong khi người kia theo dõi. Nó giống như một liệu pháp tư nhân với một người Nhìn vào hơn là một phấn đấu phối hợp với cả hai đối tác.

Mãi tới giữa các năm 1950, các vấn đề tâm lý khởi đầu được giải quyết trong bối cảnh các mối quan hệ. Lần trước nhất, các nhà trị liệu nhìn thấy rằng các vấn đề đã được phát triển và duy trì do các cấu trúc thị trấn hội trong một gia đình hoặc hôn nhân. Điều này chuyển phận sự điều trị trong khoảng cá nhân sang gia đình hoặc cặp vợ chồng.

khi thời gian trôi qua, những lý thuyết về trị liệu hôn nhân và gia đình khởi đầu vững mạnh từ ý tưởng rằng những vấn đề là do rối loạn chức năng bên trong sở hữu lý thuyết rằng những người khỏe mạnh thể mối quan hệ ko lành mạnh và đôi khi những mối quan hệ lành mạnh phải vật lộn khi bị căng thẳng tột bực.

Trong tư vấn hôn nhân tiên tiến và MFT, nhà trị liệu ko còn là trọng tài giữa các cặp vợ chồng và gia đình, mà thay vào ấy giống như một thầy giáo hoặc tập huấn viên, chỉ dẫn những cá nhân nhận ra những lỗi giao du và rối loạn chức năng gia đình theo cách thức cho phép họ sửa đổi các hành vi và thói quen để cải thiện những mối quan hệ.

các nhà trị liệu hôn nhân và gia đình khiến gì?

Trị liệu hôn nhân và gia đình kết liên bên ngoài làm cho việc với các cặp vợ chồng và gia đình để giúp họ vượt qua các vấn đề về mối quan hệ và hành vi xảy ra trong những cấu trúc của một tổ chức hôn nhân hoặc gia đình. Chúng mang thể bao gồm các sự kiện như ly dị, tử vong và các vấn đề hoặc những vấn đề giao tiếpnhững vấn đề sức khỏe tâm thần. những nhà trị liệu này giúp những cặp vợ chồng xác định xúc cảm đằng sau các hành vi mang hại và các vấn đề tình cảm để phát triển những chiến lược trong việc cải thiện giao tiếp và mối quan hệ khái quát.

cách thức trị liệu hôn nhân và gia đình

các nhà trị liệu hôn nhân và gia đình tiêu dùng phổ biến cách trị liệu khác nhau lúc trợ giúp những gia đình và các cặp vợ chồng. Dưới đây là 1 số phổ biến nhất:

Xem thêm: tư vấn tâm lý tình yêu hôn nhân gia đình Mindalife

Trị liệu cấu trúc gia đình : cách thức tiếp cận trị liệu tụ họp vào các vấn đề hoạt động như một gia đình, SFT chỉ dẫn thực hiện trị liệu hôn nhân và gia đình với một sự hiểu biết rằng mỗi gia đình mang những lề luật vô hình chi phối nó. Nhà trị liệu nỗ lực để gia nhập vào gia đình để hiểu và phá tan vỡ những mô phỏng rối loạn chức năng, dẫn đến thói quen lành mạnh hơn và các mối quan hệ mạnh mẽ hơn.

Chiến lược trị liệu : Liệu pháp chiến lược hoạt động để khắc phục những vấn đề điều trị nhanh chóng và hiệu quả. Nhà trị liệu khiến cho việc mang gia đình hoặc cặp vợ chồng để mua giải pháp, không xác định căn nguyên căn bản của hành vi hoặc vấn đề. chiếc trị liệu này tập kết lớn vào tiêu chí và thiết lập nhiệm vụ.

tư vấn tâm lý gia đình

Trị liệu gia đình Milan : tập trung vào những hệ thống và hành vi gia đình, các nhà trị liệu gia đình Milan khiến cho việc để khám phá các trò chơi mà các gia đình chơi ở cả cấp độ ko lời và vô thức. một lúc những điều này được công nhận, MFT giúp những gia đình đối mặt và khắc phục những vấn đề này.

Liệu pháp tập kết vào giải pháp (ngắn gọn) : một hình thức trị liệu ngắn hạn, tập hợp vào biện pháp tụ họp vào ngày naytương lai, chỉ tiêu dùng những sự kiện trong kí vãng để đạt được một lịch sử đồng cảm. Nhà trị liệu hôn nhân và gia đình hiểu rằng cỗi nguồn gốc rễ của vấn đề với thể phức tạp, nhưng giải pháp không hề tương tự. phương pháp tiếp cận này dùng những thắc mắc cụ thể để tìm giải pháp thích hợp, không hề đối đầu hay diễn giải.

Trị liệu tự sự : Để giúp quý khách vững mạnh một câu chuyện mới về bản thân, MFT tiêu dùng liệu pháp nhắc chuyện để những cặp vợ chồng và gia đình tạo ra các câu chuyện giúp xác định những trị giá và kỹ năng của chính họ và vững mạnh bí quyết hiểu về phương pháp họ sở hữu thể vận dụng vào cuộc sống những giá trị ấy.

Trị liệu hành vi nhận thức (CBT) : phương pháp tiếp cận trị liệu ngắn hạn, hướng tới tiêu chí để khắc phục vấn đề, cách tiếp cận CBT khuyến khích người dùng nhìn thấy cách thức họ nghĩ và bí quyết họ hành xử tác động đến cảm giác của họ. Bằng phương pháp đổi thay những nghĩ suy này, hành vi đổi thay, cũng như bức xúc xúc cảm.

Trị liệu gia đình theo bối cảnh : Trị liệu gia đình theo ngữ cảnh tích hợp các khía cạnh tâm lý, cá nhân, còn đó, hệ thống và liên thế hệ tư nhân vào liệu pháp gia đình. những nhà trị liệu hôn nhân và gia đình này nhận ra rối loạn chức năng gia đình sở hữu thể là kết quả của sự mất thăng bằng trong việc cho và nhận, lợi quyền và sự hoàn tất, cũng như sự để ýtrách nhiệm. Bằng cách thức khiến cho việc để thiết lập bổn phận thăng bằng, rối loạn chức năng gia đình tiêu tán và trở lại trạng thái khỏe mạnh hơn.

Liệu pháp gia đình Bowen: tập trung vào sự thăng bằng của 2 lực lượng trong 1 đơn vị gia đình, cụ thể là sự gắn kết và tính tư nhân, liệu pháp gia đình Bowen chỉ dẫn điều chỉnh sự thăng bằng giữa sự gắn kết và tính tư nhân. Sự cân bằng này được cho là cần phải có cho hoạt động đúng, và không sở hữu nó, những vấn đề phát sinh. những khó khăn này thường là đa thế hệ và bao gồm tam giác, hình chiếu và sự dị biệt của bản thân.

Trị liệu tâm lý gia đình (Quan hệ đối tượng) : bí quyết trị liệu này hoạt động theo nguyên tắc con người được xúc tiến bởi nhu cầu hình thành mối quan hệ sở hữu người khác. MFT tin rằng những vấn đề hiện nay thường được gây ra bởi hình ảnh ý thức sớm mà hiện nay tác động tới những mối quan hệ.

Trị liệu theo kinh nghiệm : phê chuẩn vai trò, hình ảnh được chỉ dẫn và đạo cụ, những MFT sử dụng bí quyết trải nghiệm mở mang trị liệu của họ để bao gồm trị liệu bằng ngựa, trị liệu hoang dã và trị liệu âm nhạc. ưng chuẩn những hoạt động này, cặp vợ chồng ko khăng khăng phải tụ họp vào liệu pháp điều trị, và bởi thế sở hữu phổ thông khả năng trải nghiệm thành công, xác định trở lực, khắc phục vấn đề, cải thiện lòng tự tôn và tự chịu bổn phận.

Trị liệu tập kết vào cảm xúc (EFT) : bí quyết tiếp cận trị liệu ngắn hạn dựa trên ý tưởng rằng cảm xúc của con người được kết nối mang nhu cầu và sự gắn bó của con người, 1 số MFT dùng cách thức EFT để giúp quý khách điều chỉnh cảm xúc giữa các cá nhânđề xuấtcung cấp sự thoả thíchhỗ trợ cho người khác.

Trị liệu cho những cặp vợ chồng theo bí quyết Gottman : Nguyên tắc cơ bản của cách thức trị liệu cho các cặp vợ chồng theo cách Gottman là những cặp vợ chồng phải sẵn sàng khiến cho bạn, khiến cho việc phê duyệt xung đột và hỗ trợ lẫn nhau. các MFT thực hiện theo cách thức này tập kết vào chín thành phần giúp mối quan hệ trở nên lành mạnh, được gọi là Nhà quan hệ âm thanh.

Xem thêm: https://t.me/mindalife/22

làm thế nào để trở thành một nhà trị liệu hôn nhân và gia đình

Để trở nên 1 nhà trị liệu hôn nhân và gia đình, các cá nhân phải sở hữu bằng rẻ nghiệp về trị liệu hôn nhân và gia đình. các chương trình được xác nhận sẽ đáp ứng những đề xuất được đặt ra bởi Ủy ban chứng thực Giáo dục Trị liệu Hôn nhân và Gia đình kết liên bên ngoài (COAMFTE). mặc dù sự công nhận này là tình nguyện, 1 số hội đồng cấp phép thích và thậm chí đề nghị nó. một số tiểu bang bằng lòng mức độ như vậy trong công tác thị trấn hội, trả lời hoặc tâm lý miễn là họ đáp ứng những đề xuất của khóa học. Ngoài những đề nghị về khóa học và tập sự, việc cấp phép như 1 nhà trị liệu hôn nhân và gia đình đòi hỏi phải giờ trị liệu lâm sàng được giám sát sau đại học. các cá nhân nên kiểm tra mang những buộc phải cụ thể của tiểu bang để biết thêm thông báo.

 

History

Member for
3 years 11 months