gpsolar's picture
Real name: 

Name

Name
gpsolar

Personal details

Location
17B4 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM
Web
https://gpsolar.vn/
Twitter
https://twitter.com/GPSOLAR_VN
Short Bio

Giới thiệu một số giải pháp điện mặt trời

 

Năng lượng điện mặt trời hiện nay đang ngày càng được sử dụng phổ biến và chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng là gia đình và các doanh nghiệp. Bài viết này GPsolar sẽ giới thiệu tới các bạn một số giải pháp cho hệ thống điện mặt trời thông dụng.

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=D7eUCf1g4A4[/embed]

Điện mặt trời hòa lưới

Điện năng lượng mặt trời hòa lưới hoạt động theo nguyên tắc: hệ thống pin năng lượng mặt trời sẽ nhận được các tia bức xạ mặt trời và được chuyển hóa thành nguồn điện một chiều (DC). Nguồn điện này sau khi qua inverter sẽ được chuyển hóa thành nguồn điện xoay chiều (AC) và được hòa vào nguồn điện lưới để cung cấp điện tải tiêu thụ.

Giải pháp điện mặt trời này sẽ rất thích hợp với những khách hàng, hộ gia đình sử dụng nhiều điện vào ban ngày, phù hợp với các khách sạn, nhà hàng, cao ốc,...

Điện mặt trời độc lập

Hệ thống điện mặt trời độc lập là giải pháp sử dụng điện mặt trời kết hợp cùng với ắc quy dự trữ, không nối với lưới điện. Năng lượng dự trữ trong bình ắc quy sẽ được biến đổi thành nguồn điện xoay chiều (AC) nhờ Inverter và được cấp cho tải sử dụng.

Khi sử dụng giải pháp này, cấu hình điện áp hệ ắc quy sẽ được thay đổi linh hoạt để phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của khách hàng: 12V; 24V; 36V; 48V; hoặc 60V,...

Hệ thống điện mặt trời nối lưới

Hệ thống điện mặt trời nối lưới là một trong những giải pháp được nhiều người lựa chọn bởi khả năng tiết kiệm điện năng và tối ưu lợi ích kinh tế, bảo vệ môi trường. Nguồn điện 1 chiều (DC) từ các tấm pin năng lượng mặt trời sẽ được chuyển hóa thành nguồn điện xoay chiều (AC) nhờ vào bộ chuyển đổi điện nối lưới (Inverter).

Hệ thống sẽ đồng bộ pha và kết nối giữa điện mặt trời và điện lưới, trong đó ưu tiên sử dụng điện mặt trời cung cấp trực tiếp cho tải.

Hệ thống điện mặt trời tương tác lưới

Hệ thống điện mặt trời tương tác lưới cũng tương tự như giải pháp điện mặt trời nối lưới. Tuy nhiên, ở giải pháp này có thêm nguồn ắc quy dự trữ. Trong quá trình sử dụng, hệ thống sẽ ưu tiên sử dụng năng lượng mặt trời cấp cho tải sử dụng.

Nước nóng năng lượng mặt trời

Với giải pháp nước nóng năng lượng mặt trời, các thiết bị hấp thụ nhiệt sẽ hấp thụ ánh nắng mặt trời và chuyển thành nhiệt năng. Chúng sẽ làm nóng các phân tử nước có trong ống thủy tinh chân không. Sử dụng nguyên tắc đối lưu tự nhiên, nước nóng có tỷ trọng nhỏ, nước lạnh có tỷ trọng lớn nên nước nóng sẽ đi lên và nước lạnh sẽ lắng xuống tạo nên một vòng tuần hoàn đến khi nước trong bồn nóng lên.

Trang trại điện năng lượng mặt trời


Lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời

Trang trại điện năng lượng mặt trời là một trong những hình thức có quy mô lớn nhằm bắt kịp xu hướng sử dụng điện sạch trên thế giới. Đây là phương pháp áp dụng việc triển khai lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời số lượng trên diện tích đất rộng, nhằm tạo ra lượng điện sạch từ nguồn năng lượng tái tạo. 

Giải pháp điện mặt trời là các phương pháp hữu hiệu giúp khách hàng là các hộ gia đình, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm điện năng tiêu thụ, bảo vệ môi trường. Hy vọng bài viết này sẽ đem tới những thông tin bổ ích, giúp bạn đọc có thể hiểu rõ hơn các giải pháp này.

History

Member for
3 years 9 months