japanduhoc's picture
Real name: 

Name

Name
japanduhoc

Personal details

Location
Hải Phòng, Việt Nam
Web
https://japanduhoc.com/
Twitter
https://twitter.com/japanduhoc
Short Bio

JAPANDUHOC.COM - Chào các bạn, tôi là một du học sinh Nhật Bản. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cuộc sống người Việt tại Nhật như thế nào.

Khác với hồi còn ở Việt Nam, tôi phải dậy khá muộn. Ấy thế mà khi sang đây, tôi đã dậy từ 6 giờ sáng. Cái điều mà tôi chưa bao giờ làm được từ sau khi học xong tiểu học.

Tôi ăn sáng và tập thể dục. Sau đó tới trường. Tôi học trường Kyushu. Học xong là 12 rưỡi trưa, tôi ăn trưa và lên thư viện nghỉ ngơi. Vì nhà tôi cũng khá xa trường nên tôi quyết định không về nhà buổi trưa nữa.

Tôi xin việc làm thêm ở một nhà hàng ăn. Nhà hàng này cũng khá nhỏ thôi nhưng có rất nhiều người Việt ở đây. Chúng tôi dần dần quen và thân với nhau. Đến 8 giờ tối, tôi về cùng một bạn ở chỗ làm nên cũng bớt cô đơn hơn hẳn.

Tôi về nhà và nghỉ ngơi. Thực ra thì bạn có thể ăn tối luôn tại chỗ làm, còn tôi thì muốn về nhà và tự nấu bữa tối. Tuy hơi mệt nhưng tôi đã duy trì thói quen này trong suốt nửa năm qua.

Tôi cảm thấy bản thân tự lập hơn hẳn khi còn ở Việt Nam. Tôi đã có thể tự chăm sóc bản thân, tự làm mọi việc mà mình muốn. Một tuần tôi làm việc 28 tiếng. Bạn có thể xin làm vào cuối tuần thay vì làm việc các ngày trong tuần. Những ngày cuối tuần, tôi thường đi khám phá Nhật Bản cùng một vài người bạn hoặc nằm dài ở nhà cả một ngày để nghỉ ngơi. Cuộc sống một ngày của tôi tại Nhật Bản bình dị vậy thôi.

Nếu bạn và du học sinh Nhật Bản và muốn học thêm các kinh nghiệm giúp cho cuộc sống ở Nhật Bản dễ dàng hơn thì hãy truy cập JAPANDUHOC để tìm hiểu thêm nhé:

JAPANDUHOC đồng hành cùng du học sinh Nhật Bản /m/01mytk /m/03_3d

History

Member for
3 years 8 months