mesenten's picture
Real name: 

Name

Name
mesenten

Personal details

Short Bio

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 và cách chữa trị

Đây là bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ, giai đoạn đầu của bệnh rất khó nhận biết nên khi phát hiện bệnh thường đã ở giai đoạn 2 hoặc 3. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem viêm lộ tuyến cấp độ 2 có nguy hiểm không và cách chữa trị như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất nhé!

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 không nên coi thường - Ảnh 1

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 Xem chi tiết: https://phukhoahongduc.com/viem-lo-tuyen-co-tu-cung-do-2

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

1- Viêm lộ tuyến độ 2 là gì?

Lộ tuyến là tình trạng các tế bào tuyến phát triển và xâm lấn ra bên ngoài cổ tử cung bị vi khuẩn tấn công gây viêm. Nhiều chị em khi bị bệnh bị ra nhiều khí hư, âm đạo sưng đỏ, ngứa rát đi kèm. Bệnh tuy chỉ là tổn thương lành tình không phải ung thư nhưng nếu không được phát hiện và ngăn chặn thì bệnh sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính vừa khó chữa trị vừa ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.

 

Tùy thuộc vào tình trạng viêm nhiễm và diện tích bị ảnh hưởng của cổ tử cung mà ta phân chia bệnh ra 3 giai đoạn:

  • Độ 1: vùng viêm nhiễm chiếm khoảng 1/3 cổ tử cung đi kèm với một số biểu hiện không rõ ràng để nhận biết
  • Độ 2: Diện tích chiếm khoản 2/3 cổ tử cung, biểu hiện của bệnh cũng bắt đầu rõ ràng và dễ nhận biết sự thay đổi của âm đạo, nguy cơ viêm ngược cũng cao hơn.
  • Độ 3: toàn bộ cổ tử cung đã bị tấn công, triệu chứng nghiêm trọng và các bộ phận lận cận cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

 

Viêm lộ tuyến cấp độ 2 là giai đoạn 2 của bệnh, mức độ tổn thương trung bình nhưng dấu hiệu đã bắt đầu rõ ràng hơn.

 

Phòng khám phụ khoa Hồng Đức uy tín - Ảnh 2

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 Tham khảo: https://suckhoedoisong.vn/cach-chua-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-cap-do-2-bac-si-chuyen-khoa-tu-van-n173272.html

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 

2- Triệu chứng viêm lộ tuyến độ 2

Nếu ở giai đoạn 1 những biểu hiện còn mơ hồ thì sang giai đoạn 2 dấu hiệu đã rõ ràng và dễ nhận biết hơn bằng mắt thường:

  • Khí hư ra nhiều bất thường
  • Màu khí hư chuyển thành vàng, xanh và có mùi hôi
  • Vùng kín sưng đỏ, khó chịu
  • Tiểu tiện khó khăn, tiểu buốt, tiểu rắt
  • Quan hệ bị ra máu, khó thăng hoa trong tình yêu
  • Đau thắt lưng, đau bụng dưới như bị hành kinh
  • Kinh nguyệt thay đổi, đến sớm hoặc đến trễ, rong kinh...

 

3- Cách chữa viêm lộ tuyến độ 2

Tùy thuốc vào tình trạng viêm lộ tuyến cấp độ 2 và cơ địa của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ tư vấn cho chị em lộ trình điều trị phù hợp. Giai đoạn này tuy có nguy hiểm hơn nhưng vẫn có thể điều trị dứt điểm nếu chọn đúng thuốc.

  • Dùng kháng sinh: đây là phương pháp điều trị rẻ, dễ sử dụng. Nhưng một số tác dụng phụ không mong muốn như: tiêu diệt cả vi khuẩn có lợi gây mất cân bằng hệ vi sinh âm đạo, làm dụng thuốc dễ gây nhờn thuốc, kháng thuốc khiến việc điều trị càng khó khăn hơn, bệnh rất dễ tái đi tái lại nhiều lần.
  • Đốt điện: Khi vùng viêm nhiễm đã là 2/3 âm đạo thì bạn có thể dùng phương pháp đốt điện để điều trị lộ tuyến độ 2. Cách này khá phổ biến và hiệu quả cũng khá cao nhưng lại gặp một số nhược điểm như: dễ để lại sẹo trên cổ tử cung khiến nó bị chít hẹp dẫn đến ứ đọng máu kinh, giảm khả năng thụ thai. Đây chính là nhược điểm lớn nhất khiến chị em chưa quan hệ hoặc chưa có con do dự khi được bác sĩ khuyên nên đốt điện.

 

Cần đi khám định kỳ sức khỏe phụ khoa - Ảnh 3

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 Xem thêm: https://www.youtube.com/watch?v=qOzJFxOJox8

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 

Dao leep đây là các xâm lấn hiện đại với chi phí khá cao, ưu điểm duy nhất của nó là giảm được đau đớn nhưng vẫn loại bỏ chính xác vùng viêm nhiễm. Như đã nói ở trên, do là phương pháp hiện đại nên nó đòi hỏi tay nghề của bác sĩ phải cao và có kinh nghiệm dày dặn.

  • Áp lạnh: Cách này tuy ít thông dụng hơn bệnh nhân có thể di chuyển ngay sau khi làm phẫu thuật  nhưng nó lại gần giống với đốt điện là rất dễ để lại sẹo sơ cứng ở cổ tử cung nên ảnh hưởng đến khả năng mang thai. Hơn nữa, chi phí cho một ca phẫu thuật sử dụng phương pháp áp lạnh cũng khá cao.
  • Dân gian: rất nhiều lời đồn thổi sử dụng các loại thảo dược tự nhiên như: lá trà xanh, lá trầu không... có thể chữa trị viêm lộ tuyến độ 2 nhưng chưa có bất kì nghiên cứu khoa học nào chứng minh điều đó.
  • Đông y: Nếu muốn điều trị viêm lộ tuyến độ 2 an toàn và lành tính bằng các loại thảo dược thì chị em có thể cân nhắc sử dụng thuốc Đông y. Được bào chế 100% thảo dược tự nhiên, nghiên cứu và hoàn thiện qua 3 đời, Đông y Hồng Đức tự hào mang đến cho chị em giải pháp điều trị bệnh phụ khoa tận gốc mà không can thiệp ngoại khoa tốn kém. Kết hợp 4 cách can thiệp trong 1 liệu trình: ngâm, đặt, bôi, uống, mầm mống gây bệnh sẽ không có cách nào tồn tại được. Bệnh sẽ nhanh chóng được điều trị thành công nhưng tùy vào cơ địa và tình trạng bệnh mà thời gian điều trị có thể dài hoặc ngắn nên chị em đừng quá lo lắng. Thuốc đông y thường sẽ có tác dụng chậm nhưng một khi đã tìm đúng thuốc thì đảm bảo chị em sẽ không bao giờ thất vọng. Không chỉ bệnh được điều trị mà vùng kín còn khỏe mạnh, hồng thơm, cổ tử cung nhẵn bóng, kinh nguyệt được điều hòa.



History

Member for
3 years 7 months