ipnew001's picture
Real name: 

Name

Name
ipnew001

Personal details

Short Bio

 Cách kiểm tra IMEI đối với điện thoại Iphone cũ

Với đa số người dùng điện thoại iphone hiện nay, chắc chắn khi có ý định mua máy ai cũng muốn mua một chiếc máy iphone mới để sử dụng. Tuy nhiên tùy vào khả năng tài chính của từng người nên không phải ai cũng có thể mua được máy mới. Do vậy, lựa chọn tiếp theo dành cho những người này là mua điện thoại iphone cũ. Vậy làm thế nào để kiểm tra  được IMEI của chiếc máy iphone  cũ có chất lượng? Bài viết sau đây sẽ đưa ra những kinh nghiệm kiểm tra IMEI của máy dành cho người muốn mua điện thoại iphone cũ có chất lượng nhất.

Xem thêm điện thoại iphone Mobigo

Trước hết về tên gọi, IMEI là từ viết tắt của cụm từ International Mobile Equipment Identity ( còn gọi là mã số nhận dạng thiết bị di động quốc tế). Đây là một dãy bao gồm 15 số và là dãy số duy nhất trên mỗi chiếc điện thoại Iphone nói riêng và trên tất cả các dòng điện thoại khác trên thị trường nói chung, điều này tức là sẽ không bao giờ có 2 chiếc điện thoại của bất kì hãng nào có trùng IMEI với nhau.

image002

IMEI chính là công cụ có chức năng giúp người dùng điện thoại iphone chính hãng nhận biết các thông tin cơ bản về máy như năm sản xuất, nơi sản xuất, model máy, nhà phân phối nhằm giúp người dùng và nhà phân phối thực hiện các bước tiếp theo như bảo hành, kiểm tra thời gian bảo hành của máy, kích hoạt máy…

Chức năng tiếp theo mà IMEI đảm nhận là đọc số trên IMSI được lưu trữ trên sim rồi gửi thông tin đến nhà mạng nhằm kích hoạt sim. Đây là chức năng rất quan trọng đảm bảo cho chiếc điện thoại iphone giá rẻ của bạn hoạt động được. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nếu chiếc máy của bạn nếu mất IMEI thì sẽ mất chức năng nghe gọi và mất cả thời gian bảo hành của máy.

Với những chức năng quan trọng như vậy, IMEI chính là công cụ cơ bản giúp người dùng nhận dạng được đâu là chiếc máy điện thoại iphone chính hãng hay hàng dựng.

Một vấn đề quan trọng mà bất cứ người dùng điện thoại nào cũng đều sẽ gặp phải khi bắt đầu nhập IMEI trên điện thoại iphone xách tay giá rẻ chính hãng là IMEI trên máy có tới 17 chữ số thay vì 15 chữ số như trên vỏ hộp. Điều này khiến không ít người dùng hoang mang và nghĩ mình mua phải hàng dựng.Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề đáng lo ngại vì 2 số cuối của IMEI thực ra là Software Version Number (SVN) có trên tất cả các dòng điện thoại iphone, sam sung và cả Blackberry. Máy của bạn có hiển thị 2 số cuối của IMEI hay không sẽ tùy thuộc vào hệ điều hành trên máy chức không phải bất cứ dòng máy nào cũng có IMEI 17 chữ số.

Xem thêm Cửa hàng điện thoại iphone xách tay

  • Cách kiểm tra IMEI trên điện thoại iphone cũ

Với các dòng điện thoại cao cấp, việc kiểm tra IMEI trên máy chính hãng là điều dễ dàng. Tuy nhiên, nếu kiểm tra IMEI trên các dòng điện thoại di động iphone cũ thì người dùng cần lưu ý kiểm tra kĩ để tránh mua phải hàng dựng hoặc hàng nhái kém chất lượng. Sau đây là những hướng dẫn về cách kiểm tra IMEI trên điện thoại di động iphone giá rẻ mà người dùng cần phải nắm được.

  • Xem số IMEI trên sản phẩm, đây là bước đầu tiên để kiểm tra. Sau khi nắm được số IMEI người dùng tiến hành thao tác bấm *06# để tiến hành kiểm tra IMEI cho máy.
  • Truy cập và website của hãng điện thoại để tiến hành kiểm tra trước khi mua điện thoại iphone chính hãng. Hiện nay có rất nhiều trang web hỗ trợ việc kiểm tra IMEI cho máy, người dùng có thể truy cập vào trang web của hãng đưa ra để tiến hành kiểm tra. Nếu không biết các địa chỉ này bạn có thể nhờ nhân viên cửa hàng tư vấn.
  • Nhập mã số IMEI vào ô trống để tiến hành kiểm tra thông tin của máy.
  • Sau khi nhập xong IMEI, bảng thông tin của máy bạn muốn mua sẽ được hiện ra đầy đủ trên trang thông tin của hãng bao gồm model máy, phân khúc thị trường, nhà sản xuất, thời gian bảo hành, thời hạn hết bảo hành…

Việc kiểm tra IMEI của điện thoại iphones xách tay cũ được xem là bước cực kì quan trọng trước khi quyết định mua máy. Bất kì người dùng nào nếu muốn sở hữu chiếc điện thoại di động cũ có chất lượng chính hãng cũng đều phải tiến hành kiểm tra IMEI. IMEI cho phép người dùng biết được các thông tin cơ bản của máy, phân biệt được đâu là hàng chính hãng, đâu là hàng dựng, hàng nhái.

"ÉP GIÁ" ĐIỆN THOẠI BLACKBERRY PHIÊN BẢN QUỐC TẾ? ĐỌC NGAY!

Với những ưu điểm nổi bật của việc kiểm tra IME như trên, việc mua một chiếc điện thoại di động iphone cũ sẽ đảm bảo mang lại sự hài lòng cho người dùng điện thoại. Do vậy, điện thoại iphone 32gb đã được đa số người dùng lựa chọn. Nếu bạn là người dùng đam mê những chiếc điện thoại iphone 64gb thì khi đến cửa hàng, nếu chưa nắm được cách kiểm tra IMEI chắc chắn bạn sẽ được hướng dẫn kiểm tra. So với các ưu điểm trên, việc kiểm tra IMEI của điện thoại cũng được xem là bước quan trọng giúp người dùng có cơ hội sử dụng chiếc điện thoại iphone 132gb cũ chính hãng và đảm bảo chất lượng nhất của các hãng điện thoại đình đám thế giới.

Xem thêm iphone

History

Member for
5 years 6 months