tientran's picture
Real name: 

Name

Name
tientran

Personal details

Short Bio
Uống nước đúng cách
Uống đủ lượng nước cần thiết cho nhu cầu của cơ thể, nhưng chỉ với 1 - 2 lần trong ngày là biện pháp tuy không sai nhưng chưa đúng.
Mỗi khuyết điểm vừa liệt kê đều đi kèm với trạng từ “quá”. Mọi hình thức dinh dưỡng, dù thái quá hay bất cập đều hoặc không tốt cho cấu trúc và chức năng của da, hoặc tạo điều kiện thuận lợi cho quy trình sinh mụn. Điều đó không có nghĩa là phải kiêng cữ sạch sành sanh. Nhận xét Sức Khỏe Tươi Trẻ - suckhoetuoitre.com vừa trình bày chỉ nhằm mục đích nhắc nhở người đang có vấn đề với mụn cần lưu ý điều hòa chế độ dinh dưỡng. Một bữa ăn nếu không chua, không cay, không ngọt, không mặn, cũng không béo... thì thà bị mụn còn hơn!
Thói quen lạm dụng độc chất
Độc tính của ma túy đã không được đề cập trong chương này, vì không cần dông dài thì ai ai cũng hình dung được ảnh hưởng tai hại của ma túy, không chỉ riêng trên lớp da, mà trên tinh thần, trên toàn thể cơ quan nội tạng. Đối tượng đã dại dột chọn ma túy làm bạn thì nếu chỉ bị mụn đã là điều may mắn hiếm thấy, khi khả năng phòng vệ của cơ thể không ngừng bị đục khoét cho đến kiệt lực. Không cần phải đợi đến ma túy. Hình thức lạm dụng cà phê, rượu mạnh, thuốc lá đã thừa sức đầu độc cơ thể và sinh mụn.

Cà phê không những có tác dụng trương mạch ngoài da và thúc đẩy chức năng xuất tiết của tuyến bã. Cà phê còn làm mất khoáng tố vôi. Da do đó dễ bị dị ứng. Chính vì thế mà mụn là hình ảnh thường gặp ở người thích chọn ngồi bên tách cà phê đắng cho có vẻ nghệ sĩ. Đã bị mụn nặng mà còn uống nhiều cà phê thì không có gì phải than trách khi lãnh sẹo mụn làm kỷ niệm. Một số độc giả của suckhoetuoitre.com mặc dù uống cà phê hằng ngày nhưng vẫn giữ được làn da căng mịn, sạch mụn nhờ làm theo bài viết https://suckhoetuoitre.com/tri-mun
Rượu mạnh còn tệ hại hơn nữa. Rượu mạnh với độ rượu, chất đường và chất màu là kẻ thù số một của lá gan. Da không thể nào đẹp khi gan phải không ngừng tìm cách giải độc. Thêm vào đó, rượu gây hao mòn nguồn dự trữ toàn bộ sinh tố B. Khả năng chống bội nhiễm và ngăn tia tử ngoại của da vì thế bị suy giảm trầm trọng. Da người quen vui với rượu mạnh nếu bị mụn là điều thông thường. Rượu còn làm loãng máu và giảm thiểu khả năng chuyên chở dưỡng khí. Thương tổn trên da người nghiện rượu vì thế phải cần nhiều thời gian mới có thể hồi phục. Nếu may mắn lành da thì cũng thường mang sẹo.
Bên cạnh chế độ dinh dưỡng sai lầm, thuốc lá cũng là nguyên nhân thúc đẩy quy trình sinh mụn dựa trên một số cơ chế như sau:
- Thuốc lá ức chế hoạt tính của tuyến thượng thận, tuyến giáp và qua đó giảm thiểu khả năng phòng vệ của cơ thể nói chung và của lớp da nói riêng.
- Thuốc lá hưng phấn quy trình sản xuất nội tiết tố nam tính và trầm trọng hóa tình trạng mất quân bình nội tiết tố.
- Thuốc lá gây hao mòn nguồn dự trữ sinh tố C với vận tốc cực nhanh. Quy trình tổng hợp sợi keo vì thế bị đình trệ. Da người nghiện thuốc lá do đó khó mà căng láng.

- Thuốc lá gây hiện tượng co mạch và giảm thiểu khả năng cung ứng dưỡng khí cho lớp da.
Dưới ảnh hưởng của thuốc lá, lỗ chân lông dễ bị bít kín và gây cản trở cho quy trình giải độc qua da. Cồi mụn nhờ đó rất dễ thành hình. Sẹo mụn cũng khó lành trên cơ thể tích lũy độc chất của khói thuốc. Dưới ảnh hưởng của nicotin, vận tốc phân hóa của lớp tế bào thượng bì bị trì trệ tối thiểu 5 lần, khi so sánh với người không hút thuốc, theo kết quả nghiên cứu của chuyên gia ngành độc tố ở Anh.
Những dữ kiện vừa liệt kê cho thấy vai trò vô cùng quan trọng của chế độ dinh dưỡng hợp lý trong quy trình dự phòng và trị mụn. Trong nhận thức đó, suckhoetuoitre.com quyết định dành ra một loạt bài viết riêng để bàn về miếng ăn cho người bị mụn.
Dược phẩm
Phản ứng phụ tai hại của dược phẩm tổng hợp đã từ lâu là điều không thể chối cãi dưới ánh sáng khoa học. Phản ứng không mong đợi của một số không ít dược phẩm đang lưu hành chính là khả năng sinh mụn thông qua cơ chế gây dị ứng ngoài da.
Đứng đầu trong số đó là các loại dược phẩm dùng ngoài có chứa chlor, brom hay iod. Người có nước da nhờn, đối tượng có loại da nhạy cảm vì thế nên dè dặt với các loại dung dịch sát khuẩn ngoài da. Kế đến là các loại thuốc an thần có lithium hay barbiturates trong thành phần. Một số dược phẩm chống kinh giản cũng có khả năng gây mụn, đặc biệt trên nữ giới. Không cần phải đợi đến dược phẩm có tác dụng chuyên biệt, ngay cả các loại thuốc có sinh tố B1, B2, Bó. B12 và D2, nếu dùng quá liều, cũng có thể sinh mụn! Nhắm mắt nuốt thuốc bổ, thay vì chọn ăn rau trái tươi, chưa hẳn là quyết định sáng suốt. Để xem thêm bạn có thể truy cập tại đây
Mụn do ảnh hưởng của thực phẩm thường xuất hiện dưới dạng mụn nung mủ ở vùng da vốn ít khí bị mụn như trên cánh tay, trên đùi hay bụng.

History

Member for
4 years 6 months